ตัวละครใน แฮร์รี่ พอตเตอร์

Table of Contents

ตัวละครใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ชื่อเต็ม Harry James Potter (Harry James Potter) เกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 1980 เป็นลูกชายของ James Potter และ Lily Potter (F Wayne) Hair Ry Potter เป็นบุคคลในคำทำนายของ Sybil Trelawney ที่จะเอาชนะ Dark Lord และผลของคำทำนายนี้ พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของ Lord Voldemort แต่เขารอดพ้นจากคำสาปของ Lord Voldemort เนื่องจากเวทมนตร์เก่าของแม่ของเขา คำสาปนั้นทำให้เกิดแผลสายฟ้าที่หน้าผากของเขาเท่านั้น หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น โวลเดอมอร์แทบหมดหนทาง มันต้องหลบหนีและซ่อนเป็นเวลาหลายปี และแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็โด่งดังในหมู่นักมายากล “เด็กผู้รอดชีวิต” ชีวิตหลังความตายของพ่อแม่ แฮร์รี่ไปอยู่กับลุงและลุงของเขาที่ดูถูกและปฏิเสธสายเลือดวิเศษของเขา มันเหมือนนรกไม่ใช่แบบนั้น เขาไม่เคยรู้ความจริงว่าทำไมพ่อแม่ของเขาถึงจากไป

จนกระทั่งเขาอายุ 11 ขวบเองที่ฮอกวอตส์ส่งจดหมายเชิญเขาให้เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ โรงเรียนพ่อมดและที่ฮอกวอตส์ บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังแรกของแฮร์รี่ พอตเตอร์..เขาได้ชีวิตใหม่ เขาได้รับเลือกให้อยู่ที่กริฟฟินดอร์เพราะทางเลือกของเขาเอง และที่นี่เขาได้พบกับเพื่อนใหม่รอน เช่นเดียวกับพ่อของเขาวีสลีย์และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ แฮร์รี่มีพรสวรรค์ในการเล่นควิดดิช ฟฟินดอร์และเล่นเป็นซีกเกอร์ เขายังพูดภาษางู (พัสดุ) ซึ่งเขาได้เรียนรู้จากอัลบัสในภายหลัง ดัมเบิลดอร์กล่าวว่านี่คือสิ่งที่โวลเดอมอร์คิดเกี่ยวกับเขา วันที่โวลเดอมอร์ฆ่าแฮร์รี่ไม่ประสบความสำเร็จ โวลเดอมอร์ทิ้งพรสวรรค์นี้ไว้เบื้องหลังและความผูกพันอันแน่นแฟ้นกับแฮร์รี่เช่นกัน

 

รอน วีสลีย์ ตัวละครใน แฮร์รี่ พอตเตอร์

รอน วีสลีย์ (เกิด 1 มีนาคม พ.ศ. 2523) เป็นบุตรชายคนที่หกของอาเธอร์ วีสลีย์และมอลลี่ วีสลีย์ และมีพี่น้องหกคน ได้แก่ บิล ชา รอน วีสลีย์ เพื่อนสนิทของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เรด วีสลีย์ เขารับช่วงต่อจากรุ่นพี่เป็นประจำ เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวของเขามีจำนวนมาก สถานะทางการเงินของเขาจึงไม่ค่อยดีนัก สิ่งที่รอนกลัวคือแมงมุมเมื่อตอนที่เขาอยู่ปีสอง เพื่อค้นหาเบาะแสของห้องแห่งความลับ เขากับแฮร์รี่เกือบตาย หลังจากเจอฝูงแมงมุม ทายาทของแมงมุม Aragog ยักษ์ รอนเคยเลี้ยงหนูตัวหนึ่งชื่อ Scabbers ต่อมาได้เรียนรู้จากซิเรียส แบล็ก พ่อทูนหัวของแฮร์รี่ว่าจริง ๆ แล้วสแคบเบอร์เป็นสิ่งมีชีวิตของปีเตอร์ เพ็ตตี้ กอร์เป็นคนทรยศต่อตระกูลพอตเตอร์และหนีไป รอนได้รับนกฮูกในเวลาต่อมา รอนได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาควิดดิชของกริฟฟินดอร์แทน เล่นเป็นผู้รักษาประตูเมื่ออายุ 5 ขวบ รอนมีทักษะการเล่นหมากรุกที่ยอดเยี่ยม เขาตีตัวหมากรุกยักษ์ของมักกอนนากัลเป็นเวลาหนึ่งปีในขณะที่ลงไปที่ห้องที่เก็บศิลาอาถรรพ์ เพราะเขาสามารถเลียนแบบภาษางูที่แฮร์รี่เคยพูดได้ ตัวละครใน แฮร์รี่ พอตเตอร์

 

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นลูกสาวคนเดียวของมิสเตอร์และมิสเกรนเจอร์ที่ฮอกวอตส์ เฮอร์ไมโอนี่เป็นเพื่อนสนิทของแฮร์รี่ พอตเตอร์กับรอน วีสลีย์เป็นทั้งมักเกิ้ลและทันตแพทย์มืออาชีพ แต่เฮอร์ไมโอนี่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ และนั่นเป็นเหตุผลที่เธอสามารถเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ได้ แม้ว่าเธอมักจะถูกดูหมิ่นว่าเป็น “เลือดโคลน” เมื่อเป็นเด็กมักเกิ้ล แต่เฮอร์ไมโอนี่มีความสามารถเช่นเดียวกับผู้ที่เกิดจากพ่อมดและแม่มด และอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ เธอฉลาด ขยัน ค้นคว้าและค้นคว้าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณจะสอบผ่านทั้งหมด แต่มีหนึ่งทักษะที่เฮอร์ไมโอนี่ไม่ชอบเลย นั่นคือคำทำนาย

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (Albus Dumbledore)

อัลบัส ดัมเบิลดอร์  เกิดในปี 1881 เป็นลูกชายคนโตของ Percival และ Kendra Dumbledore เขามีพี่น้องสองคนคือ Aberforth และ Ariana Dumbledore ซึ่งถือว่าเป็นอัจฉริยะในเวทมนตร์ และได้รับการยกย่องว่าเป็น “พ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล” ดัมเบิลดอร์เคยเป็นครูสอนแปลงร่าง ก่อนที่จะเป็นอาจารย์ใหญ่ที่ฮอกวอตส์ตามอาร์มันโด ดิปพิต ดัมเบิลดอร์ก็ค้นพบการใช้เลือดมังกรเช่นกัน ค้นคว้าเกี่ยวกับการเล่นแร่แปรธาตุกับเพื่อนของเขา Nicholas Flamel และประธานาธิบดี Vicengamot เขายังได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเวทมนตร์หลายครั้ง ว่ากันว่าดัมเบิลดอร์มีชื่อเสียงมากในการเอาชนะกรินเดลวัลด์ พ่อมดชั่วร้ายสืบเชื้อสายมาในปี 2488

ดัมเบิลดอร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นพ่อมดที่ทรงพลังมาก และเป็นคนเดียวที่ลอร์ดโวลเดอมอร์กลัว แม้แต่ในช่วงที่โวลเดอมอร์มีอำนาจ โวลเดอมอร์ไม่เคยรุกรานฮอกวอตส์เลย โวลเดอมอร์กลัวที่จะเผชิญหน้ากับดัมเบิลดอร์ และนั่นทำให้ฮอกวอตส์เป็นสถานที่ปลอดภัย ตราบใดที่ดัมเบิลดอร์ยังมีอยู่ ดัมเบิลดอร์ก็เป็นผู้ก่อตั้งเช่นกัน คำสั่งขององค์กรต่อต้านความตายฟีนิกซ์ โวลเดอมอร์ ดัมเบิลดอร์มีความสามารถพิเศษมากมาย นอกจากพลังเหนือธรรมชาติแล้ว เขายังเชี่ยวชาญในการอ่านใจอีกด้วย นัยน์ตาสีฟ้าสดใสของเขาสามารถมองทะลุผ่านจิตใจของผู้คนได้ เขาสามารถใช้คาถาได้โดยไม่ต้องเปล่งเสียง เขายังสามารถสื่อสารกับสัตว์และเผ่าต่างๆ เช่น ฟีนิกซ์และเงือก ดัมเบิลดอร์คือไกด์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์สู่ฮอกวอตส์ ให้ชีวิตใหม่แก่แฮร์รี่คนสุดท้าย ปกป้องและปกป้องแฮร์รี่จากโวลเดอมอร์ต เขามอบหมายภารกิจให้แฮร์รี่พิชิตโวลเดอมอร์ต

 

ลอร์ด โวลเดอมอร์ (Lord Voldemort)

ลอร์ด โวลเดอมอร์  เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2469 เป็นบุตรของทอม ริดเดิ้ลและเมโรเป้ กอนต์ พ่อของเขาเป็นมักเกิ้ล ในขณะที่แม่ของเขาเป็นแม่มด ทอม ริดเดิ้ลออกจาก Merope ทันทีที่เขารู้ว่าเธอเป็นแม่มด และ Merope เสียชีวิตหลังจากให้กำเนิด Tom Marvolo Riddle ได้ไม่นาน Rvolo Riddle เติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่เธอไม่ได้ทำ และสามารถสื่อสารกับงูได้ แต่สุดท้ายเมื่ออายุได้ 11 ขวบ มีชายคนหนึ่งเข้ามารับ ไปโรงเรียนที่ฮอกวอตส์ ผู้ชายที่เขากลัวคืออัลบัส ดัมเบิลดอร์

Tom Marvolo Riddle ได้รับคัดเลือกให้มาที่บ้านสลิธีริน เขาเป็นปรมาจารย์อันเป็นที่รักของฮอกวอตส์ ยกเว้นอัลบัส ดัมเบิลดอร์ เขาหลงใหลในศาสตร์มืด เขาได้ค้นคว้าเกี่ยวกับศาสตร์มืดต่างๆมากมาย และหนึ่งในนั้นคือฮอร์ครักซ์ แยกวิญญาณและเก็บไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อเขาจะไม่มีวันตาย หลังจากจบการศึกษาจาก Hogwarts Twice เขาก็สมัครเป็นครูสอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด แต่ถูกปฏิเสธทั้งสองครั้ง และนั่นเป็นเหตุผลตั้งแต่นั้นมา ฮอกวอตส์ไม่มีครูสอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว เขายังทำงานชั่วครู่ที่บอร์กินและเบิร์ก ก่อนจะหายสาบสูญและกลับมาเป็นลอร์ดแห่งศาสตร์มืดโวลเดอมอร์

ตัวละครใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ลอร์ดโวลเดอมอร์สร้างกองทัพที่เรียกว่าผู้เสพความตาย เขาขยายอำนาจของเขาและพยายามครองโลกเวทมนตร์ นักมายากลที่น่าสะพรึงกลัว หลายคนเสียชีวิตและหายตัวไป จนคนกล้าเอ่ยชื่อโดยเลี่ยงคำว่า “ผู้รู้” แต่ก็ยังมีคนค้านอยู่ ดัมเบิลดอร์ก่อตั้งภาคีนกฟีนิกซ์เพื่อเอาชนะผู้เสพความตาย ต่อมาเมื่อทราบถึงคำทำนายเกี่ยวกับภัยพิบัติที่จะปราบเจ้าแห่งศาสตร์มืด (คำทำนายไม่สมบูรณ์) พระองค์ทรงทำลายตระกูลพอตเตอร์ แต่โวลเดอมอร์ฆ่าแฮร์รี่ ช่างปั้นหม้อที่ไม่ใช่เด็ก เขาทำได้เพียงทิ้งร่องรอยของสายฟ้าและส่วนหนึ่งของเขาไว้ให้แฮร์รี่ พอตเตอร์แต่โวลเดอมอร์สูญเสียอำนาจและหลบซ่อนอยู่หลายปี ก่อนจะกลับมาพร้อมกับความช่วยเหลือจาก Peter Pettigrew และ Barty Crouch Jr.

 

บทความที่เกี่ยวข้อง